หจก.วี-ริน เคมีคอล , จำหน่ายคลอรีนผง , ขายคลอรีนเกร็ด , คลอรีนก้อน , คลอรีนน้ำ , เคมีอุตสาหกรรม , กรดเกลือ , โซดาไฟ , เคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำ , ผงกรอง , สารส้ม , เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม , เกลือสระว่ายน้ำ ,

  
 
ประเภทสินค้า

 

 

สแกน QR CODE เพิ่มเพื่อนใน Line @

สอบถามข้อมูล หรือขอใบเสนอราคา



     


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

      

 

 

 


ประเภทสินค้า : สินค้าทั้งหมด » โซเดียม โพลีอะคริเลต (Sodium Polyacrylate)
โซเดียม โพลีอะคริเลต (Sodium Polyacrylate)
โซเดียม โพลีอะคริเลต (Sodium Polyacrylate)

สารอุ้มน้ำ หรือหิมะเที่ยม โซเดียม โพลีอะคริเลท (Sodium Polyacrylate)

บรรจุ 25 กก./ถุง 

 
โทร.086-378-9483

สารที่เป็นองค์ประกอบก็ ได้แก่ โพลิอะคริลามีด (polyacrylamide) โซเดียมโพลิอะคริเลต (sodium polyacrylate) โพลิอะคริลิกแอซิด (polyacrylic acid) ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำไว้ได้มากกว่าน้ำหนักของมันเองถึง 500 เท่า

เหตุผลที่มันขยายตัวได้มากคือ มันเป็นสารโพลิเมอร์ที่มีโมเลกุลใหญ่มาก และโครงสร้างของมันก็มีลักษณะเหมือนตาข่ายหรือแห เมื่อน้ำซึมเข้าไปในโมเลกุลของสารโพลิเมอร์ มันก็จะเกิดการคลายตัว แต่เนื่องจากเส้นสายโพลิเมอร์ยึดติดกันในโมเลกุลของมันเอง มันจึงพองตัวออกเป็นก้อนๆคล้ายวุ้นหรือเจลใสๆ

ในชีวิตประจำวัน ของใช้บางอย่างที่มีสารโพลิเมอร์ดูดซับยิ่งยวด ได้แก่ ผ้าอ้อมเด็กและผ้าอนามัย ซึ่งเราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการปลูกพืชกระถางได้ด้วย ด้วยการเอาผ้าอ้อมมาชิ้นนึง เทน้ำลงไปสัก 4 ถ้วยถ้าใครอยากให้มีสีก็จะผสมสีอาหารลงไปในน้ำก่อนด้วยก็ได้ จากนั้นก็ฉีกผ้าอ้อมแล้วก็เทเอาเจลที่อยู่ข้างในออกมาใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ ใส่น้ำเพิ่งลงไปอีกหน่อย แล้วก็ผสมเข้าด้วยกัน นำไปในแจกันและปักดอกไม้ลงไป

หรือจะเอาไปผสมกับดินเพื่อปลูกไม้กระถางก็ได้เช่นกัน โดยใส่ดินและเจลลงไปในอัตราส่วนที่เท่ากัน เพียงเท่านี้ก็จะได้ดินที่นุ่มและเบา และให้ความชุ่มชื้นสูงกับต้นไม้ได้นานขึ้น

ข้อดีของการนำไฮโดรเจลมาปลูกต้นไม้ก็คือ มันสามารถเก็บน้ำไว้ได้มากและนาน ทำให้ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ แถมยังปลอดภัย ไม่พิษต่อสิ่งแวดล้อมและดูสวยงามอีกด้วย

ประโยชน์ของเจลไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ไฮโดรเจลยังได้ถูกนำไปต่อยอดและพัฒนาในด้านการแพทย์ด้วย เช่น รักษาบาดแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ผลิตยา ใช้ทำคอนแทคเลนส์

 
Online:  4
Visits:  5,586,449
Today:  113
PageView/Month:  27,146